Monday 9 June 2014

หาแฟนต่างชาติ

      สำหรับใครที่กำลังหาสามีต่างชาติ มาดูกันว่าพวกเขาเจอกันอย่างไร เมื่อก่อนคนส่วนมากมักจะหาแฟนต่างชาติด้วยวิธี ไปทำงานตามร้านอาหาร ตามผับ บาร์ ตามแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ จากเพื่อนแนะนำให้รู้จัก หรือจ้างให้คนอื่นติดต่อให้ ฯลฯ ทำให้พบเจอกับฝรั่ง  ปัจจุบันโลกออนไลน์ทำให้หาแฟนต่างชาติได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะทางเวปไชร์หาคู่ หรือการโฆษณาจากตัวแทนเจ้าของเวปไชร์ทั้งหลาย ซึ่งตัวแทนเวปไชร์จะติดต่อฝรั่งให้คุณรู้จัก ติดต่อกันทางอีเมล์ ถ้าพูดคุยกันถูกคออาจถึงขึ้นนัดเจอและแต่งงานในที่สุด บางคนก็โชคดีได้คนที่รักและใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุข แต่บางคนก็เจอคนไม่ดี มีทุกที่อย่าคิดว่าฝรั่งดีไปเสียทุกอย่าง ฝรั่งไม่ได้รวยทุกคน เพราะฝรั่งก็ต้องทำงานเลี้ยงตัวเองเหมือนเรานี่แหล่ะ ฝรั่งที่ล้มเหลวในชีวิตก็มี เรามักจะคิดว่าฝรั่งรวยเพราะเราเทียบกับค่าเงินบาทกับเงินปอนด์ คือ 1ปอนด์เท่ากับ50บาทบ้านเรา แต่อย่าลืมรายจ่ายที่เค้าต้องจ่ายเป็นเงินปอนด์ด้วยนะคะ ที่อังกฤษข้าวของทุกอย่างแพง ค่าอาหารการกิน ที่อยู่อาศัย ค่าเช่าบ้าน หรือถ้าฝรั่งคนไหนมีบ้านเขาก็ต้องผ่อนบ้าน ผ่อนรถเหมือนคนไทยทุกอย่าง  
   
    ทำไมฝรั่งอยากได้ภรรยาคนไทย เพราะเขาอยากไปอยู่บ้านเราค่ะ ไม่ว่าจะสภาพอากาศ อาหารการกิน สะดวกสบายไปหมด ไม่ต้องเจอกับอากาศหนาวเย็นที่มืดเร็ว ทำกิจกรรมนอกบ้านก็แสนลำบาก ตลอดจนค่าครองชีพที่สูงเอามากๆ คนทำงานที่อังกฤษต้องเสียภาษีให้รัฐบาลของเขาเยอะมากเอาจนคนอังกฤษอยากไปหนีไปอยู่ประเทศอื่นซะอย่างงั้น 

      ส่วนคนไทยก็อยากมาอยู่อังกฤษ โดยส่วนตัวแล้วชอบประเทศอังกฤษครั้งแรกที่มาเห็น ถึงกับว่าหลงเสน่ห์กับความงามของธรรมชาติและสวยๆ ทุ่งเลี้ยงแกะ อังกฤษนอกเมืองจะสวยงาม มีระเบียบเรียบร้อย ตลอดจนตึกรามบ้านช่องความเจริญของเทคโนโลยีที่ทันสมัย แต่ขอแนะนำสำหรับสาวๆที่อยากมีแฟนฝรั่งนะคะ คุณอาจให้เค้าพาคุณไปเที่ยวอังกฤษก่อน เราจะได้รู้ว่าแฟนคุณโสดจริงมั้ย  ดูว่าเขาสามารถดูแลคุณได้หรือไม่ 


    คนอังกฤษถ้ามีครอบครัวแล้วจะแยกออกมาสร้างครอบครัวต่างหาก แต่ก็ยังไปมาหาสู้พ่อแม่เหมือนกับครอบครัวไทยเรา สำหรับคนที่อยากมาอยู่อังกฤษถ้าเข้ามาอยู่แล้ว ก็ต้องปรับตัวหลายๆด้าน ภาษาที่ใช้ในการสื่อสารซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก ถ้าสื่อสารกันไม่รู้เรื่องก็เป็นเรื่องยากที่จะมาอยู่ต่างแดน ถ้าคุณมีความพยายามที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่แรกๆอาจฟังไม่ค่อยรู้เรื่องเพราะเราไม่คุ้นสำเนียงแต่ความน่ารักของคนชาตินี้ก็จะพยายามเข้าใจเราให้จงได้  ด้านอาหาร สภาพอากาศ การเตรียมตัวออกนอกบ้าน ทุกอย่างถ้าเราเตรียมพร้อมก็จะใช้ชีวิตได้อย่างไม่กังวลมากนัก


      คนอังกฤษส่วนใหญ่จะมีความรับผิดชอบ ถ้าเป็นคนที่ทำงานเค้าจะรับผิดชอบต่อครอบครัวเต็มที่ ถ้าอายุ 18 ปีขึ้นไป เขาจะเป็นผู้ใหญ่และรับผิดชอบตัวเอง หางานทำเอง ไม่ขอเงินพ่อแม่ใช้ ตลอดจนผู้สูงอายุ พวกเขาจะช่วยเหลือตัวเองให้มากที่สุด ไปชอปปิ้ง ไปธนาคาร ไปโรงพยาบาล ฯลฯ เมื่อลูกๆของพวกเขาไปมีครอบครัว สองปู่ย่า หรือตายายก็จะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันจนเสียชีวิตไปจากกัน หากคนใดคนหนึ่งเสียชีวิตก่อนแล้วไม่สามารถดูแลตัวเองได้ ก็จะให้ลูกดูแล หรือบางรายที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้จะไปอยู่ home care  หรือ บ้านพักคนชรา ซึ่งมีคนดูแลพวกเขา แต่คงไม่มีพ่อแม่คนไหนที่อยากไปอยู่บ้านคนชราใช่ไหมค่ะ บางครอบครัวก็ถือว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุด และพวกเค้าก็ต้องจ่ายค่าดูแลให้กับ home care ด้วยเช่นกัน  

6 comments:

  1. แฟนนัทก็อยากมาอยู่ประเทศไทยคะ แต่ด้วยความที่กลัวจะไม่มีงานทำที่ประเทศไทย เลยต้องอดทนอยู่ที่ประเทศอังกฤษไปก่อน เพราะฉะนั้นเขาเลยจำเป็นต้องรีบหาวิธีเอานัทไปอยู่ด้วยที่นั้นคะ ถามว่านัทอยากไปอยู่ที่นั้นไหม บอกตรงๆ ว่าอยากไปคะ เพราะประการแรกเลยไม่อยากห่างแฟนคะ ประการที่สองคือไม่เคยไปต่างประเทศเลยอยากไปคะ แต่จากที่อ่านๆ บทความของหลายๆ คน หลายๆ ที่ การไปอยู่เมืองนอกก็ไม่ได้สิวิไลท์ อย่างที่หลายๆ คนว่าเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นอาชีพการงานที่ตัวเราเองจะต้องเจอคะ หรือว่าจะการสื่อสารที่ง่อยเปลียของนัทคะ แต่ก็คิดซะว่าจะลองดูสักตั้งคะ อยู่ไม่ได้ค่อยกลับมาคะ

    ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ นะคะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ เพราะก่อนที่จะมาอยู่อังกฤษตัดสินใจเป็นปีเลยค่ะ เพราะแฟนทำงานที่ไทยไม่ได้ ด้วยความที่ตัวเองอยากเปลี่ยนชีวิต จากทำงานออฟฟิตมา 13 ปีเลยรู้สึกเบื่อ แต่ตั้งใจจะอยู่แค่ 2 ปี เพราะเราซื้อบ้านที่ไทยไว้แล้วค่อยกลับ พอมาอยู่มีลูกก็เลยห่วงเรืองการศึกษาของลูกค่ะ แรกๆ เหงา คิดถึงเพื่อนที่ทำงาน คิดถึงบ้านสุดๆ แต่โชคดีที่ไม่ค่อยลำบากค่ะ ทุกอย่างสะดวกสบายและได้กลับไทยบ่อยด้วย ปีละ3ครั้งค่ะ ก็เลยอยู่ต่อจนถึงทุกวันนี้ค่ะ ชอบที่นี่แต่ก็ใช้เวลานานเหมือนกันกว่าจะปรับตัวปรับใจเข้ากับคนที่นี่ค่ะ สิ่งที่ไม่ชอบอย่างเดียวคืออาหารไทยหายากมาก ประกอบกับตัวเองทำกับข้าวไม่เป็นเลย เลยไปกันใหญ่ค่ะ
      ขอบคุณคุณนัทที่ติดตามบทความนะคะ

      Delete
    2. เห็นด้วยมากๆค่ะ ถ้าจะ หาแฟน ต่างชาติต้องคิดให้รอบคอบ

      Delete
  2. เว็บหาคู่ หาแฟนฝรั่ง หาแฟนต่างชาติ หาเพื่อนต่างชาติง่ายๆ สำหรับสาวไทย สมัครสมาชิกฟรี ดาวน์โหลดแอพหาแฟน หาเพื่อน - Date in Asia with Thai dating. Download Asian dating apps and start your online dating today || ThaiWestern

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. หลายเว็บก็มีทั้งที่ดี และมีหลอกลวงเยอะ ดังนั้นต้องเลือกให้ดี และระวังให้มากๆด้วย

    ลองเข้าไปหาข้อมูลก่อนได้>> 5 เว็บ หาแฟนต่างชาติ ฮิตมาก คนใช้งานเพียบ

    แต่เว็บที่ได้รับความนิยมมากในต่างประเทศ โดยเฉพาะอเมริกา และฝั่งยุโรป จะเป็น eharmony https://shorturl.at/fghsO เพราะเว็บนี้มีระบบคัดกรองมิจฉาชีพ และมีระบบสกรีนคนที่เหมาะสมกับแต่ละคนด้วย เพราะมีแบบทดสอบทางจิตวิทยา ทำให้สามารถหาคนที่ใกล้เคียงกับความต้องการมากที่สุด

    เพื่อนเราหลายคนก็หาแฟนต่างชาติผ่านเว็บนี้ แล้วสมหวังได้แต่งงานหลายคู่

    ยังไงก็ขอให้โชคดี ได้คนดีที่มีศีลเสมอกันนะ

    ReplyDelete