Monday 9 February 2015

ชมเมือง Puerto Rico Gran Canaria

     จากทริปที่แล้วเราไปเดิน หาดทรายนุ่มที่ Sand Dunes Gran Canaria ตามด้วยการขี่อูฐ ช่วงระหว่างเดินเข้าไปดูเนินทราย ระหว่างทางจะมีคนแจกโบว์ชัวร์ แนะนำที่เที่ยว และเราก็ได้เจอตัวแทนขาย ของ holidays club มาเสนอเพื่อที่จะพาเราไปเที่ยวที่ Puerto Rico Gran Canaria มีรถแท๊กซี่มารับ-ส่ง พร้อมเสนอตั๋วเข้าเล่นสวนสนุก และพาชมสถานที่ต่างๆ ฟรี เราเห็นรูปที่เขาเอามาล่อตา เลยตัดสินใจทันที (ใจง่ายครอบครัวนี้ อิอิ) จากนั้นก็นัดกันว่าเจอกันวันถัดไป มาดูว่าเค้าจะรักษาสัญญาหรือเปล่า
วิว Puerto Rico หลงเสน่ห์เลย สวยงามาก
          วันรุ่งขึ้นแท๊กซี่มารับตามเวลานัด พอถึงที่หมายตัวแทนขายพาเราไปดูโรงแรม 5 ดาว แถว  Puerto Rico หลายแห่ง ใช้เวลา 1 วันเต็มๆ กับการชมเมืองและชมโรงแรม (ในใจก็คิดของฟรีมีในโลกจริงหรือ) ผู้อ่านคงสงสัยว่าทำไมถึงฟรี เฉลยคือ เขาให้เราซื้อแพคเก็จฮอลิเดย์ 6 แห่งโดยเลือกที่ไหนเวลาไหนก็ได้ทั่วโลกในระยะเวลา 3 ปี ราคาที่เสนอก็แพงแต่ก็คุ้ม ในใจก็นึกว่าจะถูกมัดมือชกเสียแล้วเรา (จริงๆแล้วก็อยากนะคะแฮ่ๆ) แต่เราก็ไหวตัวทัน ไม่งั้นคงได้เที่ยวสบายอุราไปแล้ว แต่ก็ขอบคุณ holidays club มากมายที่ทำให้เราได้เปิดหูเปิดตาในอีกมุมมองหนึ่ง เค้าให้เวลาตัดสินใจว่าจะซื้อแพคเก็จหรือไหม
       
Puerto Rico View from hotel
บริเวณท่าเรือ
          สุดท้ายก็ตัดสินใจไม่ซื้อแพคเก็จค่ะ เสียดายจัง เราอยากเที่ยวแบบสบายกระเป๋ามากกว่า เพราะการเที่ยวของเราคือออกไปดูสถานที่ต่างๆ ไม่ใช่แต่ในโรงแรม แต่ก็ไม่เป็นไร ที่แรกนึกว่าจะต้องจ่ายค่าแท๊กซี่กลับเองและไม่ได้ตั๋วฟรีอย่างที่พวกเขาบอก (ในใจนึกอยู่ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ยังไงก็คุ้มในวันนี้) คาดผิดค่ะเรายังได้ตั๋วฟรี 3 คนพ่อแม่ลูก เราเลือกตั๋วเข้าชม Angry Birds ตามใจลูกสาวค่ะ การบริการของ holidays club ก็ยังเสมอต้นเสมอปลาย มีขนม ชา กาแฟ บริการให้ด้วย จนเรารู้สึกผิดยังไงไม่รู้ เอาละคะมาดูรูปกัน
ถ่ายมุมไกลจากโรงแรม
เช่าเก้าอี้พักผ่อนตามอัธยาศัย

ระหว่างทางเดินขึ้นไปชมทะเลจากมุมสูง
ท้องฟ้าสีครามบวกกับทะเลงาม

หาอะไรกินก่อน ทั้งหิวทั้งกระหายน้ำ ร้านอาหารติดหาด
อิ่มแล้ว เดินทางต่อไป แนะนำว่ารองเท้าที่่สวมใส่ให้สบายๆนะค่ะ เพราะเราต้องเดินๆๆและก็เดินจ๊ะ
มีแต่เขา เก่งจริงคนที่นี่สร้างโรงแรมเยอะมาก
     
          อย่างที่บอกไว้แล้วว่า เราได้ตั๋วเข้า Angry Birds Activity Park ฟรีจาก Holidays Club สำหรับราคาตั๋วเข้า เด็กและผู้ใหญ่ราคาเดียวกัน 15 ยูโร แต่ถ้าออกมาแล้วจะเข้าไปอีกก็ได้ แต่ต้องบอกให้เจ้าหน้าที่ทราบ เพื่อประทับตราที่แขนของเราไว้ ถ้ากลับเข้ามาอีกครั้งก็แสดงประทับตราที่แขน
Angry Birds Park
จากหาด เดินมาที่ Angry Birds Activity Park ไม่ถึงหนึ่งกิโลเมตรค่ะ ระหว่างทางมีสวนสาธารณะให้พักผ่อนด้วย

เข้าชมภายในกัน
มาปั่นจักรยานกัน ลูกสาวยังไม่หมดแรง
เล่น Scooter ต่อ

ไม่รู้นางเอาแรงมาจากไหนคุณลูกสาว
คุณแม่เล่นบ้าง ชอบจัง หนังสติ๊กยักษ์ ถ้ามันทำงานจริงคงโดนยิงลงทะเลไปแล้ว คริ คริ
          ยังมีกิจกรรมมากมายให้ทำที่ Puerto Rico เราปิดท้ายวันนี้ด้วยการตีกอล์ฟ ซึ่งมินิกอล์ฟอยู่ติดกับ Angry Birds จากนั้นก็เดินทางกลับโรงแรมใช้เวลา 45 นาที ระหว่างทางก็ชมวิวข้างทาง Gran Canaria ถึงแม้จะเหนื่อยทั้งวัน แต่ก็ยังตื่นตาระหว่างเส้นทาง จะสังเกตุได้ว่าเมืองนี้แม่น้ำลำธารเหือดแห้งมาก แต่อย่างไรเสียที่นี่ก็มีสวนน้ำให้นักท่องเที่ยวได้เล่นสนุกเชียว ติดตามทริปต่อไปตามลิงค์นี้เลยจ๊ะ สวนน้ำ Aqualand in Gran Canaria

          

No comments:

Post a Comment