Saturday 7 February 2015

หาดทรายนุ่มที่ Sand Dunes Maspalomas

ช่วงนี้ที่อังกฤษอากาศยังหนาวเย็น หากใครที่คิดจะหนีหนาวไปพักผ่อนสบายๆ  Gran Canaria  เป็นอีกหมู่เกาะหนึ่งของประเทศสเปนที่น่าไปเยือนค่ะ เป็นที่พักผ่อนที่คนยุโรปมักไปเที่ยวกัน ทริปนี้เราเดินทางก่อนช่วงคริสมาส อากาศที่นั้นประมาณ 18-26 องศา เราเดินทางด้วยสายการบิน Ryan Air จากสนามบิน East Midlands ใช้เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมงครึ่ง ไปถึงสนามบิน Gran Canaria เราจองตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พักและอาหารแบบ half board (อาหารเช้าและเย็น) เพราะเรารู้ดีว่าเราจะออกไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ ในกรานคานาเรียทุกวัน ไม่จำเป็นต้องเลือกออฟชั่น  All Inclusive (มีอาหารเครื่องดื่มบริการทั้งวัน เช้า สาย กลางวัน บ่ายและเย็น)

หนึ่งอาทิตย์เต็มๆ แต่รู้สึกเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว เราเลือกพักแถว Maspalomas ซึ่งเป็นจุดมุ่งหมายของทริปนี้คือ ได้มาเห็น Sand Dunes ตามคำล่ำลื่อ Sand Dunes แปลเป็นไทยคือ เนินทรายหรือกองทราย แต่จากภาพที่เห็นน่าจะเป็นเนินทรายยักษ์ หรือภูเขาทรายก็ว่าได้
Sand Dunes
เราเลือกเดินทางด้วยรถบัส รับ-ส่ง ของโรงแรมเพื่อประหยัดเวลา หรือหากจะเดินจากลำแม่น้ำก็ได้ (Dry River) ใช้เวลาเดินประมาณ 30 นาที

Dry river จริงๆ ไม่มีน้ำสักหยด
ลงจากรถบัส เดินเข้าไปไม่กี่ร้อยเมตร เห็นเนินทรายอยู่ไกลๆ
เดินมาเรื่อยๆ จะเดินเรียบชายหาดก็ได้อีกบรรกาศหนึ่ง
ขอบอกว่าทรายนุ่มมากๆ ถอดรองเท้าเดินชอบมากๆ
ภาพวิวเดินจากโรงแรม เดินไกลเหมือนกันเรา แต่ไม่เหนื่อยนะจ๊ะ

เหมือนปีนขึ้นเขาเลย เหนื่อยนะเนี่ย
 ถึงแล้ว..ไชโย เด็กแรงเยอะ คุณแม่หมดแรงซะก่อนอ่ะ
ก่อนไปเที่ยวเช็คอากาศก่อนนะคะ ถ้าวันไหนลมแรงมากๆ เดินไม่สนุกนัก เพราะทรายปลิวเข้าตา

วิวมุมไกลก็สวยไม่แพ้กันค่ะ

บรรยากาศรอบๆ ขอถ่ายรูปซะหน่อย ไหนๆก็มาถึงแล้ว Maspalomas
สวยนะ ทรายที่ก่อใช้เครื่องปั๊มทรายเพื่อให้แน่นผสมกับน้ำคะ
โปรดทราบ อย่าเดินหลงเข้าไปบริเวณนี้นะคะ Nudist Area เพราะคุณจะ
เข้าไป สู่ดินแดนชีเปลือย คริ คริ
แต่ก็ยังดีมีที่กั้นไว้ จากรูปฝั่งซ้ายมือสุดคะ เราเตือนท่านแล้ว ฮ่าๆๆๆ

เราใช้เวลาที่ Sand Dunes แค่ครึ่งวัน จริงๆแล้ว จะนั่งกินลมชมวิว พักผ่อนสบายๆ ก็ไม่ขัดศรัทธานะคะ แต่ยังมีอีกอย่างที่ตั้งใจไป ไหนๆก็มาถึงแล้วเราไปขี่อูฐกันเถอะค่ะ ห่างจากหาดประมาณ 500 เมตร โปรดติดตามตอนต่อไป คลิกตัวหนังสือสีแดงจ๊ะ มาขี่อูฐกัน Ride on the camels at Maspalomas