Thursday 19 February 2015

พาเที่ยว London

London เป็นเมืองแห่งความฝันที่หลายท่านอยากมาเยือน เป็นหนึ่งในเมืองแห่งประวัติศาสตร์ของโลก เป็นหนึ่งในศูนย์กลางสำคัญทางธุรกิจ การเมือง วัฒนธรรม เมืองแฟชั่นโลก (ลอนดอน ฝรั่งเศส อิตาลี นิวยอร์ก) และยังเป็นเมืองที่มีค่าครองชีพสูงติดอันดับของโลกด้วย
ภาพแรกด้วยแสงสียามค่ำคืนของลอนดอน

ทริปนี้เราใช้เวลา 2 วันเต็มๆ ในลอนดอน ในวันแรกเราได้จองตั๋วขึ้น London Eye ผ่านอินเตอร์เน็ต ซึ่งสามารถขึ้นกรงล้อหมุนของลอนดอนอายได้ 2 รอบคือกลางวัน 1 รอบ และกลางคืน 1 รอบ  ส่วนวันที่สอง  เที่ยว London Sight seeing by Big Bus Tours เป็นตั๋วแบบทัวร์รอบลอนดอนค่ะ

วันแรก เรานั่งรถไฟใต้ดินมาลงที่สถานีเวสต์มินสเตอร์  (Westminster tube station) เพราะเป็นจุดที่ใกล้กับหอนาฬิกา Big Ben , Westminster Palace และ London Eye  เราเริ่มต้นแถว Big Ben ก่อน
Big Ben หอนาฬิกาที่บอกเวลาได้เที่ยงตรง เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของกรุงลอนดอน
ภาพหอนาฬิกาพร้อมกับรถเมล์สีแดง 2 ชั้นก็เป็นอีกหนึ่งในสัญลักษณ์ของลอนดอน
Westminster Palace ฝั่งตรงกันข้ามแม่น้ำเทม
จากนั้นก็เดินข้ามสะพานเพื่อไป London Eye
London Eye เปิดเวลา 10.00 - 20.30  ใช้เวลา 30 นาทีใน 1 รอบการหมุน
เราจองตั๋วผ่านอินเตอร์เน็ต Day and Night
ราคาตั๋วแบบ Day & Night ขึ้นชมกลางวันหนึ่งครั้ง และกลางคืนอีกหนึ่งครั้งผู้ใหญ่ 16 ปีขึ้นไป 27 ปอนด์  เด็ก 4-15 ปี ราคา 21 ปอนด์ เด็กต่ำกว่า 4 ขวบฟรีแต่ถ้าเป็นตัวแบบ Fast Track Ticket ต้องจ่ายเพิ่มคนละประมาณ 10-15 ปอนด์ขอลงภาพทั้งกลางวันและกลางคืนพร้อมกันเลยนะค่ะสำหรับ London Eye

เราเลือกช่วงเช้า เดินทางไปถึง สิบโมงกว่าๆ รอคิวประมาณ 15 นาทีได้
ซึ่งก็แล้วแต่ละฤดูกาล เช่นช่วงซัมเมอร์ต้องรอคิวนาน 30-60 นาที
หรือบางท่านก็ซื้อตั่วแบบ Fast Track Ticket จะได้ไม่เสียเวลารอคิว

ขอบอกว่ามาเที่ยวลอนดอนแล้ว ต้องขึ้นลอนดอนอาย เพราะคุณสามารถมองจากมุมสูงของลอนดอน
เห็นทุกมุมของลอนดอน

มาดูตอนกลางคืนบาง สวยงามไม่แพ้กับเวลากลางวัน

แสงสีในตอนกลางคืน

สะพานข้ามแม่น้ำเทม Big Ben และ Westminster Palace ยามค่ำคืน

สวยทุกมุมค่ะ 30 นาทีช่างรวดเร็วเหลือเกิน

อีกซักภาพก่อนลงจากลอนดอนอาย
โปรดอย่าตกใจ ผู้เขียนเอง ขอภาพมุมมืด อิอิ
          หลังจากลงลอนดอนอาย เสร็จประมาณ 11 โมงเช้า จากนั้นเราก็เดินเที่ยวชมบริเวณรอบๆ มีหลากหลายการแสดงต่างๆ อย่างเช่น คนที่แสดงเป็นหุ่นและนิ่งมากๆ เมื่อคนเดินผ่าน หรือหยอดเงินลงในขันหุ่นนั้นก็จะเคลื่อนไหวทันที
คนจริงๆ ขอยืนยัน

เมื่อเดินชมทั่วแล้ว เราก็เดินกลับไปที่สถานี Westminster เพื่อนั่งรถไฟใต้ดินต่อไปที่  British
Museum ซึ่งเป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ภายในกว้างขวางมีด้วยกันหลายโซน เปิดให้เข้าชมฟรีตั้งแต่เวลา 10.00 - 17.30 น.
ทางเข้า British Museum

ด้านนอกของ British Museum

เข้าประตูสิ่งแรกที่เจอภายในคือ โครงสร้างไดโนเสา
เดินเข้าใกล้ มีเสียงร้องของไดโดเสา ตกใจหมด

บรรยากาศภายใน

ทางขึ้นอีกโซนหนึ่งใน British Museum

ชอบจุดนี้ค่ะ ห้องจำลองแผ่นดินไหว เหมือนจริงทุกอย่าง

คลิก แผ่นดินไหวจำลอง ชมวีดีโอกันค่ะ

ใช้เวลาใน British Museum เกือบ 3 ชั่วโมง ยังเที่ยวไม่ทั่ว แต่เริ่มเมื่อยขา เลยนั่งทานข้าวกันในพิพิธภัณฑ์ เติมพลังเสร็จก็ออกเดินทางต่อ โดยไปเที่ยวที่  Trafalgar Square
Trafalgar Square

เจอสิงห์โต 4 ตัว ขนาดเท่ากัน แต่ถ่ายภาพได้แค่ตัวเดียว ใหญ่หรือไม่ดูกันเอาเองค่ะ
         จากนั้นเราไปเที่ยวต่อที่ Westminster Abbey เป็นสถานที่ จัดงานพิเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมและเคท มิดเดินตัน ในวันที่ 30 เมษายน 2011ซึ่งวิหารแห่งนี้อยู่ไม่ไกลจาก Big Ben และ London Eye

ประตูทางเข้า Westminster Abbey  นางแบบตัวน้อยได้เข้ากล้องนิดเดียว น่าสงสารจัง
Westminster Abbey
สิ่งเหล่านี้ได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของลอนดอนไปโดยปริยาย

ลอนดอนเป็นเมืองแห่งมนต์เสน่ห์ ที่ทำให้ผู้มาเยือนไม่ผิดหวังกลับไป  จาก 8 ครั้งที่ไปเยือนก็ยังอยากไปอีก แต่ละที่ที่ไปก็ไม่ซ้ำกัน ซึ่งก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ชอบแบบไหนก็เที่ยวแบบนั้น แต่การเที่ยวก็ต้องวางแผนไว้ก่อน จะได้ไม่ต้องเสียเวลาวกกลับไปกลับมา การเที่ยวอย่างไงก็มีความสุขจริงไหมค่ะ ขอจบวันแรกไว้เท่านี้ก่อนนะค่ะ เที่ยวลอนดอนวันที่สองตามนี้เลยจ๊ะ  เที่ยว London Sight Seeing by Big Bus Tours  เป็นการเที่ยวรอบสถานที่หลักของลอนดอนใน 1 วัน